Du lịch Thành Phố Adelaide – Nét đẹp độc đáo ở Úc

Thành phố Adelaide

Nếu đã đến du lịch Úc thì cố định phải ghé thăm đô thị đặc sắc với sự pha trộn độc đáo của hai cảnh sắc đối chọi nhau, với phong cảnh, không khí đương đại lại mang một chút thái bình sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm hích và khó quên. Cùng Đất Việt Tour vi vu đến một trong những thành thị đáng sống bậc nhất của xứ sở Kangaroo – thành thị Adelaide.

TỔNG QUAN VỀ  ADELAIDE – THÀNH PHỐ Ở ÚC

Thành phố Adelaide trải từ bờ biển đến chân đồi với chiều dài là 20 km. Đây còn là thủ phủ và là tỉnh thành lớn nhất của bang Nam Úc, tỉnh thành nằm ở phía Bắc bán đảo Fleurieu, trên đồng bằng Adelaide. đô thị Adelaide là ngôi nhà của chất lượng thực phẩm từ trái cây tươi, rau quả, thịt và hải sản, các sản phẩm được làm ra ở đây sẽ được xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới.

Thành phố Adelaide

thị thành Adelaide (Ảnh sưu tầm)

ADELAIDE – NÉT ĐẸP ĐỘC ĐÁO

“Thanh lịch – Mỹ miều – độc đáo” chính là những từ dùng để trình bày đô thị đáng sống nhất nước Úc này. đô thị Adelaide là sự kết hợp hài hòa giữa không khí rộn rịp sôi động của thị thành cùng với một tẹo thanh bình và đậm đà của chốn nông thôn. Adelaide có thể “nuông chiều” cảm xúc của bất kỳ du khách nào bởi cảnh quan hoang vu của núi đồi nhưng lại mang trong mình những ánh đèn, những tòa kiến trúc nguy nga của chốn phồn hoa thành thị. Đến với Adelaide bạn có thể thư giãn tận hưởng buổi sáng với những khoảng lặng bình yên và đắm mình vào không khí vùng quê trong lành, đến tối thì có thể dạo bước trên những con đường tràn đầy ánh đèn của tỉnh thành đương đại.

Thành phố đáng sống nhất xứ Kangaroo

thị thành đáng sống nhất xứ Kangaroo (Ảnh sưu tầm)

KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ ADELAIDE MÙA NÀO ĐẸP ?

Mỗi một mùa trong năm thì Adelaide đều khoác lên cho mình những bộ cánh với sắc thái khác nhau:

  • Mùa thu (Tháng 3 – Tháng 5): Thời tiết rét mướt và dễ chịu hết sức. Đây là Thời điểm phù hợp để ngắm sự chuyển mình của những tán cây phong từ sắc xanh sang vàng rồi đến đỏ. thời khắc này cũng sẽ diễn ra lễ hội Nếm Trải Hương Vị Úc – Một lễ hội được tổ chức mỗi năm một lần, bạn có thể đến tham quan và nếm thử những sản vật địa phương phong phú và đa dạng của vùng đất này.

  • Mùa đông: (Tháng 6 – Tháng 8): Nếu bạn là người tình thích tuyết thì khoảng thời kì này chắc chắn là dành cho bạn rồi đấy. Đến Úc vào thời gian này bạn có thể trải nghiệm cảm giác “tuyết mùa hè” đặc trưng của xứ sở Kangaroo cùng với đó là hàng loạt những hoạt động vui chơi với tuyết khác như trượt tuyết, lướt ván trên tuyết,…

  • Mùa xuân (Tháng 9 – Tháng 11): Thời điểm thích hợp để ngắm cảnh của Adelaide, muôn nghìn những bông hoa sẽ đua nhau khoe sắc tạo nên một bức tranh tự nhiên thơ mộng tuyệt đẹp

  • Mùa hè (Tháng 12 – Tháng 2): Du lịch Úc vào thời gian này bạn có thể trải nghiệm tắm biển trong những làn nước xanh mát cùng với những bờ cát trắng xóa. Tận hưởng không khí nườm nượp và ngắm nhìn những cánh đồng vàng ươm với những bông hoa dại nở rộ vào mùa hè.

Mùa lý tưởng để du lịch thành phố Adelaide

Mùa lý tưởng để du lịch thành phố Adelaide (Ảnh sưu tầm) 

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN Ở ADELAIDE NHƯ THẾ NÀO ?

Là tỉnh thành lớn nhất bang Nam Úc nên công cụ giao thông tại đây cũng lung tung phát triển. ngoại giả đô thị Adelaide có vị trí địa lý thuận lợi để di chuyển đến những thành thị khác

  • Tàu điện ngầm: Là công cụ phổ quát và được chuộng ở Úc, với mức giá phải chăng cùng với sự thuận lợi của nó, phương tiện này sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

  • Xe đạp: Một loại xe đạp rất được yêu thích tại Úc. Vi vu trên con xe đạp và ngắm cảnh đường phố xinh đẹp của Adelaide sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên

  • Tàu điện: Với quãng đường di chuyển giữa South Terrace và khuôn viên ở phía Tây tỉnh thành của đại học Nam Úc nằm ở North Terrace. Là một công cụ di chuyển miễn phí nên có lượng lớn khách du lịch sẽ lựa chọn loại phương tiện này. Tuy nhiên, vì quãng đường chuyển di khá ngắn nên bạn cũng cần cân nhắc với nhu cầu và điểm đến của mình có gần với quãng đường mà Xe điện lưu thông không nhé.

Phương tiện di chuyển tại Adelaide

dụng cụ chuyển di tại Adelaide (Ảnh sưu tầm)

>>>Tin mới nhất: [Chia sẻ] Kinh nghiệm du lịch Úc mùa đông mới nhất

ĂN GÌ KHI ĐẾN ADELAIDE?

Thịt cá sấu nướng

Bạn đã nghe nói đến thịt cá sấu nướng chưa ? nghe khá lạ phải không nào, nhưng đây lại là món ăn phổ biến và rất được ưa chuộng tại xứ sở Kangaroo này đấy. Thịt sẽ được ướp với các loại gia vị như chanh, dầu oliu, tỏi, muối và hạt tiêu nhằm tăng sự mặn mòi cho món thịt.

  • Nhà hàng: Orana

  • Địa chỉ: 1/285 Rundle St, Adelaide SA 5000, Úc

Thịt cá sấu nướng

Thịt cá sấu nướng (Ảnh sưu tầm)

Chanh móng tay

Một loại quả khá độc đáo và khác so với phần đông các loại chanh khác bởi hình dáng của chanh móng tay thon dài, bên trong chia thành từng tép nhỏ tròn như trứng cá và chúng thường sẽ có màu hồng hoặc xanh. Với hương vị và hình dáng khác lạ, đây kiên cố là món ăn bạn nên trải nghiệm qua khi du lịch Úc.

  • Nơi bán: Khu chợ trung tâm Adelaide

  • Địa chỉ: 44-60 Gouger, Adelaide, Nam Úc, Úc

Chanh móng tay

Chanh móng tay (Ảnh sưu tầm)

Cá Barramundi

Tên gọi của loài cá còn có nghĩa là cá sông lớn, với mùi hương thơm ngon béo ngậy, món cá này đã làm xiêu biết bao thực khách khi nếm qua. Loại cá Barramundi sống ở các dòng sông ở phía Bắc và Đông Úc được cho là có hương vị ngon và vượt trội hơn so với cá sống ở các dòng sông khác.

  • Nhà hàng: Blackwood

  • Địa chỉ: 285 Rundle, Adelaide, Nam Úc 5000 Úc

Cá Barramundi

Cá Barramundi (Ảnh sưu tầm)

MỘT VÀI NƠI CHECK-IN TẠI ADELAIDE 

Quảng trường Victoria

Mang trên mình lối kiến trúc độc đáo mang đậm lịch sử cùng với vị trí địa lý tiện lợi nằm ngay giữa trọng tâm thành thị Adelaide, du khách nên đến đây ít nhất một lần khi đi du lịch Úc. Bạn có thể dạo bước trên những con cổ điển tại đây và ngắm nhìn trót nét văn hóa đặc trưng của dân bản xứ.

  • Địa chỉ: Khu thương nghiệp trọng điểm Adelaide

Quảng trường Victoria

Quảng trường Victoria (Ảnh sưu tầm)

Khu chợ trọng tâm Adelaide

Hãy đến chợ trọng điểm Adelaide, một nơi mà bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản và nhiều món ngon đa dạng khác. Ngoài ra còn có thể mua những món quà lưu niệm về để làm quà. Những món ăn thơm ngon, những món đồ và những gian hàng bắt mắt sẽ làm cho bạn “mê mệt” thị thành Adelaide này cho mà xem

  • Địa chỉ: 44-60 Gouger, Adelaide, Nam Úc, Úc

  • Giờ mở: 07:00 – 15:00

Khu chợ trung tâm Adelaide

Khu chợ trung tâm Adelaide (Ảnh sưu tầm)

Vườn thực vật độc đáo – Botanic Gardens

Là nơi trưng bày đa dạng các loài thực vật từ những nhà nước khác nhau. Ở đây lưu giữ hơn 5000 loại hoả hồng và một số lượng lớn các loài hoa lan và hoa cúc. Hãy đến vườn thực vật Botanic Gardens để hít thở không khí trong sạch và hòa mình vào cảnh quan tự nhiên.

  • Địa chỉ: Plane Tree Drive, Adelaide South Australia 5000

  • Giờ mở: 07:15 – 18:00

Vườn thực vật Botanic Gardens

Vườn thực vật Botanic Gardens (Ảnh sưu tầm)

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI DU LỊCH ADELAIDE

  • Nên mang theo các loại giấy má tùy thân để dễ dàng hơn trong việc thao tác và book khách sạn.

  • Vì tiếng nói chính của Úc là tiếng Anh nên bạn có thể sử dụng các app như google dịch để giao thiệp nếu không biết tiếng Anh

  • Khi đến du lịch tại nước Úc bạn nên tránh làm thương tổn động vật tại nơi này, đặc biệt là Kangaroo.

  • Trang bị đầy đủ đồ dùng cần thiết và phù hợp cho từng mùa cũng như thời tiết ở nơi mà bạn đến.

Một vùng đất thơ mộng, những khu check-in cực đẹp cùng khối các món ăn độc đáo và thơm ngon có làm bạn xiêu? Khám phá thêm nhiều địa điểm mới lạ hơn tại xứ sở Kangaroo cùng những ưu đãi chỉ dành riêng cho bạn. Liên hệ Hotline miễn phí 1800 6700 để “chốt đơn” liền tay những tour du lịch hấp dẫn bạn nhé!!

Leave a Reply