Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ – Nhớ ghé làng Sirince một lần trong đời

Ngôi làng cổ Sirince

Mang một nét đẹp đậm chất cổ điển cùng với sự tồn tại cùng năm tháng lịch sử. Ngôi làng Sirince tựa như chốn bồng lai nơi hạ giới mà những du khách đến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ chẳng thể nào bỏ qua. Hãy cùng theo chân Đất Việt Tour khám phá một trong những ngôi làng cổ của Thổ Nhĩ Kỳ cùng những trải nghiệm huých tại vùng đất thần bí và đầy hoang sơ này nhé.

NGÔI LÀNG CỔ SIRINCE – THỔ NHĨ KỲ

Là một ngôi làng thuộc tỉnh Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ, nằm cách thị trấn Selcuk khoảng 8km về hướng đông, ngôi làng bao gồm 600 cư dân ở tỉnh Izmir. tục truyền có một vị hoàng tử bị bỏ rơi tên là Ephesus đã đến vùng đất này định cư vào khoảng thế kỷ thứ XV, mãi đến những năm của thế kỷ thứ XIX những đóng góp của vị hoàng tử đó đã được nhìn thấy và công nhận.

Ngoài ra cũng có một câu chuyện được người dân nơi đây truyền tai nhau rằng, trước đây nơi này từng là nơi trú ngụ của những người nô lệ Hy Lạp được giải phóng, người ta đã đặt tên cho nơi này là Cirkince (nghĩa là xấu xí) để phân biệt với thế giới bên ngoài. Về sau, tên của ngôi làng mới được thống đốc của tỉnh Izmir đổi thành Sirince (tức thị dễ chịu) vào năm 1926

Ngôi làng cổ Sirince

Ngôi làng cổ Sirince (Ảnh sưu tầm)

NÉT ĐẸP CỦA LÀNG SIRINCE

Ngôi làng cổ Sirince nức danh với vẻ đẹp hoang vu, những cụm cây thiên nhiên xanh mát kết hợp với lối kiến trúc cổ điển của ngôi làng tạo thành một bức tranh thơ mộng. Những ngôi nhà còn được kết nối với nhau qua những con đường nhỏ hẹp và rải đầy sỏi, bước vào đây bạn sẽ có cảm giác như được quay về thời khắc chưa từng có xe oto và những trang thiết bị tân tiến. Điểm huých ở ngôi làng này đó chính là việc cấm các xe lưu thông để bảo tàng những con đường của ngôi làng, ở đây sẽ dùng ngựa thay cho các loại oto.

Sự thú vị ở ngôi làng cổ Sirince

Sự xăm của ngôi làng cổ Sirince (Ảnh sưu tầm)

NGÔI LÀNG CỔ NẰM Ở ĐÂU?

Ngôi làng Sirince nằm trên một ngọn đồi cách trọng tâm thành phố Ephesus khoảng 12km và cách Izmir khoảng 85km. Nơi đây được xem như là địa điểm du lịch nức danh với những du khách muốn khám phá về các công trình kiến trúc và lịch sử của ngôi làng Sirince nói riêng và Thổ Nhĩ Kỳ nói chung. Vì nằm trên một vị trí đắt địa cùng với những mảnh đất mỡ màu đã tạo nên sự đa dạng cho ngành nông nghiệp nơi đây với đủ loại thực vật phong phú như nho, ô liu, đào, táo, quả óc chó,…

Vị trí đắc địa của làng Sirince

Vị trí đắc địa của ngôi làng Sirince (Ảnh sưu tầm)

>>>tin cẩn mới nhất: Du Lịch Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ: Kinh Nghiệm Vui Chơi Thả Ga

TRẢI NGHIỆM GÌ KHI ĐẾN LÀNG SIRINCE?

Chiêm ngưỡng nét đẹp của đế chế La Mã cổ đại tại thư viện Celsus

Thư viện Celsus nằm ở thành phố Ephesus, được xây dựng vào năm 110 và được đặt theo tên của một vị quan chấp chính là Tiberius julius Celsus Polemaeanus. Tính từ lúc thư viện Celsus được xây dựng xong, nơi đây có tới hơn 12.000 đầu sách khác nhau về đa dạng các lĩnh vực. Khi đến đây bạn sẽ phải choáng ngợp bởi sự hùng vĩ và hoành tráng của công trình kiến trúc cổ đại này.

  • Địa chỉ: Thuộc khu vực di chỉ Ephesus, huyện Selcuk, tỉnh Izmir

Thư viện Celsus đồ sộ

Thư viện Celsus khổng lồ (Ảnh sưu tầm)

Mua sắm tại chợ cổ của Sirince

Là một trong những ngôi chợ cổ lớn nhất của bờ biển Aegean. Bạn có thể mua hồ hết mọi thứ tại nơi này và điều đặc biệt bạn không thể bỏ qua khi đến khu chợ này chính là thực phẩm như các loại trái cây nhé, hương vị của chúng sẽ làm bạn phải kinh ngạc đấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua một số những món đồ lưu niệm được bán ở đây về làm quà hay làm kỉ niệm đều rất phù hợp và đẹp mắt, vớ những món đồ mỹ nghệ đó đều được người dân nơi đây làm bằng thủ công hoàn toàn.

Mua sắm quà lưu niệm tại chợ

Mua sắm quà lưu niệm tại chợ (Ảnh sưu tầm)

Thưởng thức rượu vang thủ công nổi tiếng

Tham quan những hầm rượu và thưởng thức các loại rượu ở đây chính là điều chẳng thể bỏ lỡ khi du lịch tại ngôi làng có nền văn hóa rượu nho lừng danh. Một trong những hầm rượu lâu đời bậc nhất ở làng cổ Sirince đó chính là hầm rượu của nhà thờ St. John The Baptist lừng danh với vô thiên lủng các loại rượu nho trái cây, hương vị đa dạng và phong phú tiêu biểu có thể kể đến như: mâm xôi, đào, dưa, táo,…

  • Địa chỉ: Nằm trên sườn đồi Aya Suluk, gần trung tâm Selcuk, tỉnh Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ

Rượu vang trái cây nổi tiếng ở làng cổ

rượu chát trái cây nức danh ở làng cổ (Ảnh sưu tầm)

Khám phá đền thờ Hadrian

Đền thờ được xây dựng vào thế kỷ thứ II, với mục đích là thờ tự vị vua Hadrianus – Một vị minh chủ của đế quốc La Mã thời bấy giờ. Dù đến thời khắc hiện tại, ngôi đền chỉ còn sót lại những tàn dư, nhưng căn cứ vào những rường cột khổng lồ được trang trí bằng những bức phù điêu nổi cùng với chất liệu xây dựng nên ngôi đền hoàng toàn bằng đá chắc chắn thì có thể thấy sự đồ sộ và nguy nga lúc trước của ngôi đền được tái tạo rõ ràng ngay trước mắt. Ngôi đền Hadrian là một trong những công trình kiến trúc trội và quan yếu trong văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ.

  • Địa chỉ: Thuộc khu vực di chỉ Ephesus, huyện Selcuk, tỉnh Izmir

Đền thờ Hadrian

Đền thờ Hadrian (ảnh sưu tầm)

GHÉ THĂM SIRINCE THỜI GIAN NÀO ĐẸP NHẤT?

Thời điểm lý tưởng và ăn nhập nhất để khám phá vùng đất lịch sử ngàn năm tuổi sẽ rơi vào khoảng thời kì từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là hai thời khắc có khí hậu mát mẻ và dễ chịu nhất, không quá nóng cũng không quá lạnh rất thích hợp để thực hành các cuộc vui chơi, các hoạt động khám phá ngoài trời.

Thời điểm thích hợp khám phá Sirince

thời khắc hạp khám phá Sirince (Ảnh sưu tầm)

Nét đẹp cổ đại của ngôi làng thơ mộng cùng những cánh đồng mỡ màu trù phú có làm bạn si? Hãy để chắp cánh cho mơ ước khám phá vùng đất đầy nhiệm màu với những chùm tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách gọi vào Hotline miễn phí 1800 6700 để có thể “chốt đơn” và nhận thêm thật nhiều ưu đãi quyến rũ nhé!!

Tour du lịch hấp dẫn:

Leave a Reply