Hoa Hồng Đen Ở Halfeti, Thổ Nhĩ Kỳ

hoa-hong-den-halfeti-ảnh 1

Có một loại hoa hồng rất hiếm có trên thế giới này và bạn chỉ có thể tìm thấy nó ở một nơi độc nhất, đó chính là huê hồng đen ở Halfeti, Thổ Nhĩ Kỳ.

Nếu bạn có thời cơ du lịch Châu Âu tới Thổ Nhĩ Kỳ thì đừng quên ghé tham quan đô thị Halfeti, nơi độc nhất có thể trồng được hoả hồng đen trên thế giới.

hoa-hong-den-halfeti-ảnh 1

hoa hồng đen giống y sì như các hoả hồng khác chỉ khác mỗi màu sắc – màu đen – và chỉ có mùa hè mới chuyển sang màu đen. Màu gốc của hoả hồng đen là màu đỏ sẫm. Đặc tính này của huê hồng có được là nhờ thổ nhưỡng và độ pH trong đất ngầm chỉ độc nhất vô nhị ở Halfeti là có được.

Nếu ai du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nghe được huê hồng đen biểu trưng cho sự kì bí, yêu thuật, hy vọng và ham, đồng thời cũng mang ý nghĩa chết chóc và điềm xấu.

hoả hồng ĐEN, LOÀI HOA CÓ NGUY CƠ BỊ tuyệt diệt

Vào nhưng năm 1990, khi đập nước Birecik được xây dựng, người dân Halfeti cũ đã di chuyển khỏi địa phương dẫn đến việc hoa hồng đen không còn được trồng nữa. Khi con đập được hoàn thành cũng là lúc Halfeti và vùng phụ cận bị nhấn chìm vào sông Euphrates (độ pH gián tiếp từ con sông này chính là cỗi nguồn có được bông hồng đen). Khoảng cách người dân Halfeti dời đi chỉ cách 10Km do đó vẫn có thể trồng được loài cây này.  Tuy nhiên, do không thích nghi với điều kiện mới cũng như môi trường hoàn hảo, sản lượng của hoa hồng đen giảm đáng kể.

hoa-hong-den-halfeti-ảnh 2

Chính phủ lo ngại huê hồng đen sẽ tuyệt tích do đó họ vận động xin lại hạt giống của người dân và phát triển trong nhà kinh tại khu vực địa phương cũ.

Giờ thì bạn đã hiểu tại sao huê hồng đen thuộc loại hiếm có bậc nhất thế giới rồi đó.

Xem thêm:

Leave a Reply