Hòa mình vào lễ hội chọi trâu đầy thú vị

choi trau

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là một lễ hội truyền thống của người dân quận Đồ Sơn – Hải Phòng, tổ chức chính thức vào ngày 9/8 âm lịch năm trước, có hai loại đấu tranh vào giữa tháng âm lịch và 8/6. Đây không chỉ là một lễ hội gắn liền với việc thờ cúng thủy thần và sự hy sinh, mà còn tiếp tục thể hiện tinh thần thượng võ của người dân ven biển, Hải Phòng.

le hoi
Việc chuẩn bị cho lễ hội này là rất phức tạp, để chọn mua, thức ăn chăn nuôi và huấn luyện trâu. vé máy bay Buffalo chiến đấu là “vú rộng, háng để cổ cò, đuôi trai, đít nhọn, sừng cánh cung, đùi …” trâu 4-5 tuổi trở lên. Trâu chiến đấu được giữ trong lồng riêng biệt, không liên lạc với con trâu bình thường.

Lễ hội chọi trâu và nhiều lễ hội khác có hai phần, phần lễ hội và sự pha trộn lễ hội. Từ ngày đầu tiên của mỗi tháng, người già trong làng đã thực hiện sự hy sinh Điểm Tước tại nhà chung. Bây giờ, làng có trâu bò phải đối đầu với buổi lễ. Sau đó, các nước kiệu (trang bị hiến tế biển Spirit). Genie chai mỗi năm một lần thay vì mỗi làng (phường) mang lại trong gia đình của họ. Trong làng, chủ sở hữu được cho trâu trâu lễ thành hoàng. Sau khi các vị thần lễ, trâu chiến đấu đã chính thức được gọi là “ông trâu”, một biểu tượng của tâm linh, tín ngưỡng, và mong muốn của người dân nơi đây. Buổi sáng ngày lễ hội chính, 9/8 dân âm lịch được kéo ra khỏi phường nhà. Từ đó, đám rước của các “ông trâu” bị hói với các chùa, rồng bát gia đình biểu hiện vẫy cờ bay thần, âm thanh rộn rã của bát âm nhạc.
Hội diễn ra trong phần hội chính (9/8) với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc dân tộc. Điệu nhảy xã hội là 24 người lớn ra khỏi ngôi làng thành hai hàng đã chứng minh một, mạnh mẽ, màu sắc biến hoá linh hoạt linh hoạt và tinh tế trong âm thanh của trống, chũm chọe. du lịch nha trang Theo lời những người thủ cựu, trống, thanh la bầu không khí làm việc tại các căn cứ kêu gọi “ông trâu” cạnh tranh khốc liệt hơn. Khiêu vũ với cờ, những lá cờ vung mạnh gõ xuống, chắc chắn, nhịp nhàng, đôi khi xen kẽ như hai đội quân đang chiến đấu, thể hiện sự dũng cảm của con người đối đầu với biển.

Tại 08:00, trống, chiêng khai dịch vụ Speaker hội gọi là “ông trâu” trong những trận đấu. Từ cổng hai miền Bắc – Nam của các sợi, mỗi cặp trâu bị đuổi ra tại chân cột cờ Ngũ Phụng (ở hai bên). Tín hiệu phát ra từ hai bên của trâu di chuyển lại gần nhau, cách nhau khoảng 20 mét. Các lệnh tiếp theo người đột nhiên rút mũi trâu, hai con trâu lao vào trận chiến với nhau bắt đầu từ tài năng khác.

“Ông Trâu” người chiến thắng
Khi đã không thuyết phục, cảnh “Thu trâu” cũng vô cùng hấp dẫn diễn ra bắt đầu bằng việc trở thành người chiến thắng trò chơi cho xếp hạng, hạng nhà đầu tiên hoặc thứ hai …
Theo quan niệm xưa, nếu chiến thắng trong lễ hội làng trâu, cùng năm đó làng sẽ có nhiều may mắn, thời tiết tốt, mọi người bình tĩnh trong suốt cuộc hành trình trên biển. Và đặc biệt hơn cho dù thắng hay thua, sau khi kết thúc lễ hội, trâu sẽ được giết mổ để thờ phượng, cây cầu hài hòa. Người ta cũng tin rằng, nếu ăn trâu chiến đấu trong các lễ hội, sẽ có nhiều may mắn.
Lễ hội chọi trâu văn hóa tinh thần táo bạo của người dân vùng biển, góp phần vào phong cách độc đáo của một bờ biển.

xem thêm : “Quậy” hết mình trong những lễ hội điên rồ nhất TG

Leave a Reply