Khám phá kiến trúc đặc sắc của chùa Một Cột

chua mot cot

Chùa Cột từng thành lập một kỷ lục là ngôi chùa có kiến ​​trúc độc đáo nhất ở châu Á. Có xác nhận của tổ chức Guinness Châu Á đã khẳng định giá trị quý giá của gần 1000 năm qua ngôi đền cũ.
Tại sao trụ cột chùa có kiến ​​trúc độc đáo nhất ở châu Á?

chua mot cot
Năm 1962, chùa Một Cột được xếp hạng di tích lịch sử kiến ​​trúc nghệ thuật quốc gia. Tháng 10/2012, tại thành phố Faridabad, Ấn Độ, Tổ chức kỷ lục châu Á đã thiết lập một kỷ lục cho chùa Một Cột là ngôi chùa có kiến ​​trúc độc đáo nhất ở châu Á. du lịch vũng tàu
Tên chùa Chùa Một Cột là Diên Hựu, có nghĩa là “phúc lành dài hạn.” Theo lịch sử Việt Nam và Complete University, chùa được xây dựng vào năm Kỷ Sửu Nǎm 1049 dưới thời vua Lý Thái Tông.
Vua Lý Thái Tông (1028-1054) đã mơ Guan Yin Phật trên tòa sen phối hợp tay vua đã lên tòa án. Khi tỉnh dậy, vua kể lại cho phiên điều trần, Giáo sư Thiên Tuế khuyên nhà vua xây dựng đền thờ ngay lập tức, xây dựng cột đá ở giữa hồ, xây dựng các đền thờ của Đức Phật sen hình chữ Quan.
Đền xong sen hỗ trợ xây dựng hình Phật giáo ngàn cánh hồng trong lấp lánh vàng tượng Phật. Các nhà sư để ăn mừng, đi bộ xung quanh tụng đền thờ Phật ban phước cho vua sống lâu, vì thế đặt tên là chùa Diên Hựu.
Trong những năm qua, chùa Một Cột đã được trùng tu nhiều lần sửa chữa. Đền nay được xây dựng vào năm 1955, Lotus trạm kết cấu hình vuông, lợp ngói của chúng tôi, mỗi chiều dài 3m, bốn mái cong, bốn đầu rồng đao đầu được bao phủ. Trong trạm tôn Quán Thế Âm Bồ Tát tượng. vé máy bay
Trên toàn bộ trạm Lotus như hoa sen lớn lên từ mặt nước. Toàn bộ nhà ga nằm trên trụ với đường kính 1,2 m, chiều cao 4 m, không bao gồm đất ngập nước. Cột gồm 2 khối gắn rất tốt ở cái nhìn đầu tiên như một khối đá liền.
Các hệ thống những thanh gỗ tạo thành khuôn khổ hỗ trợ lâu dài cho đền thờ đứng trên, giống như một bông hoa sen dựng hồ nước nhỏ từ quảng trường.

Một chiếc thang dẫn đến việc xây dựng đền thờ, trên cánh cửa đã được đề nghị Cộng hòa nhớ lại giấc mơ của vua Lý khu vực trong quá khứ. Các tính năng độc đáo của chùa Cột kiến ​​trúc là toàn bộ ngôi chùa được đặt trên một cây cột duy nhất.

xem thêm:Khám phá cảnh di cư của hàng ngàn con tuần lộc

Leave a Reply