Khám phá lễ hội khinh khí cầu Đài Loan 2023

Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan được tổ chức ở Đài Đông

Bạn có thích tham gia lễ hội khinh khí cầu không? Tháng 6 này, lễ khinh khí cầu Đài Đông 2023 sẽ bắt đầu với rất nhiều loại khinh khí cầu to nhỏ, đem đến những trải nghiệm lơ lửng thú vị. Trước khi du lịch Đài Loan để khám phá lễ hội này thì hãy cùng tìm hiểu rõ về lễ hội này nhé!

Lễ hội khinh khí cầu được tổ chức ở đâu?

Đài Đông (Taitung) là 1 thành thị nằm ở phía Đông Nam của Đài Loan. Khu vực này sở hữu vẻ hơi lạ lẫm mang khách du lịch so với Đài Bắc, Đài Nam hay Đài Trung. Nhưng lúc đã tới Đài Đông người nào cùng sẽ phải gật gù tán đồng phong cảnh ở đây hết sức đẹp.

Với núi đồi trùng điệp, thiên nhiên nơi đây đem đến vẻ đẹp hoang sơ. Hàng năm, du khách khắp nơi đều ghé Đài Đông để ngắm khinh khí cầu và tham dự những hoạt động thú vị tại lễ hội khinh khí cầu hoành tráng nhất của Đài Loan.

Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan được tổ chức ở Đài Đông

Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan được diễn ra ở Đài Đông (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan được diễn ra hàng năm tại Luye Township, đây là một nét đẹp văn hoá của Đài Loan. Đài Đông là 1 vùng cao nguyên có độ cao 350m.

Nơi mà bạn mang thể phóng tầm mắt ra thung lũng East Rift Valley, cao nguyên này còn là 1 đồng cỏ rộng to, độ bao phủ lên tới 66.000 mét vuông. Địa hình này quá là xuất sắc để thả khinh khí cầu một cách hoành tráng nhất.

Lễ khinh khí cầu Đài Đông năm 2023 sẽ được bắt đầu vào ngày 30/6 và theo chính quyền huyện Đài Đông cho biết thì lễ hội năm nay sẽ kéo dài tới ngày 28/8. Tức là lễ hội sẽ kéo dài trong 60 ngày, những ngày nay bạn sẽ được thăm quan địa điểm thả khinh khí cầu và việc tham gia lễ hội này hoàn toàn miễn phí vé tham gia.

Lễ hội khinh khí cầu Đài Loan được tổ chức ở Đài Đông

Lễ hội khinh khí cầu Đài Đông 2023 kéo dài trong 60 ngày (Ảnh: Sưu tầm)

Điều đặc trưng của lễ hội năm nay là với sự xuất hiện của khinh khí cầu hình mẹ thiên hậu Matsu dài nhất cho tới thời điểm hiện tại. Quan toà April Yao vào ngày 23/3 đã tới Tây Ban Nha để rà soát việc chế tác khinh khí cầu hình Matsu.

Các nhà tổ chức lễ hội khinh khí cầu 2023 cho biết sự kiện sẽ được mở màn bằng màn trình diễn ánh sáng. Điều này giúp cho lễ hội năm nay thêm thú vị lúc sở hữu màn trình diễn máy bay ko người lái.

Vào năm 2020, lễ hội với tổng cộng 30 khinh khí cầu đồ sộ, thu hút 1,23 triệu khách du hý cho Đài Đồng. Và nó cũng đã giành được giải Bạch kim tại Giải thưởng ngoại hình MUSE 2022.

Những khinh khí cầu khổng lồ độc đáo

Những khinh khí cầu đồ sộ độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

>>>Gợi ý: Trải nghiệm văn hóa thả đèn cầu nguyện ở Phố cổ Thập Phần- Đài Loan

Hướng dẫn cách di chuyển đến lễ hội khinh khí cầu 2023

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, muốn đến lễ hội khinh khí cầu thì trước tiên bạn phải đến được Đài Đông trước. Dưới đây là 3 cách di chuyển tiện lợi nhất:

  • Cách 1: đi từ Đài Bắc/Cao Liên/Cao Hùng tới Đài Đông. Đi tàu bay sẽ mất khoảng 50 phút và đây cũng là cách nhanh nhất để tới Đài Đông.
  • Cách 2: tới Đài Đông bằng xe lửa. Đi trong khoảng Taipei Railway Station đến Taitung Railway Station trong 3 tiếng 30 phút. Ví như đi từ Hualien Railway Station tới Taitung Railway Station sẽ mất hai tiếng. Còn đi từ Kaohsiung Railway Station đến Taitung Railway Station sẽ mất khoảng hai tiếng.
  • Cách 3: từ Hualien đến Taitung bằng xe bus sẽ mất khoảng 4 tiếng.

Đến được Đài Đông thì tiếp theo sẽ di chuyển đến lễ khinh khí cầu bằng cách:

  • Cách 1: chuyển động đến lễ hội bằng xe lửa, lưu ý các chặng xe lửa đều ngừng lại tại trạm Luye Station. Sau đó chỉ cần đi bộ khoảng 3 phút theo Jhongjheng Road rồi chuyển sang xe Taiwan Tourist Shuttle là xong.
  • Cách 2: Bạn bắt taxi đến thẳng lễ hội không cần đi quanh co. Tuy nhiên đi taxi hơi đắt bạn có thể cân nhắc chọn lọc thích hợp với mình nhé.

Lễ hội khinh khí cầu Đài Đông có gì thú vị

Du lịch Đài Loan tham gia lễ hội khinh khí cầu Đài Đông bạn sẽ có cơ hội được ngắm khinh khí cầu với nhiều hình dạng khác nhau. Từ các khinh khí cầu đáng yêu đến các dòng hoành tráng với kích thước tinh xảo.

Khinh khí cầu tại lễ hội khinh khí cầu Đài Đông

Khinh khí cầu tại lễ hội khinh khí cầu Đài Đông (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội khinh khí cầu sẽ được phát động bằng 1 màn biểu diễn ánh sáng thú vị. Khinh khí cầu sẽ hài hòa có ánh sáng hoành tráng, đẹp mê li. Khinh khí cầu sẽ được thổi căng phồng, lơ lửng xen kẽ luồng sáng sắc màu và hoà cùng âm nhạc mang lại trải nghiệm thú vị.

Ngoài việc chiêm ngưỡng và check-in cộng những tác phẩm khinh khí cầu độc đáo. Bạn còn mang thể tham gia những hoạt động khác như: thi gấp tàu bay, học những điệu khiêu vũ cổ điển và cùng phổ quát hoạt động thú vị khác.

Đã tới lễ hội khinh khí cầu Đài Loan thì đừng quên bỏ lỡ thời cơ lên khinh khí cầu. Hãy thử 1 lần phóng tầm mắt, ngắm khung cảnh trong khoảng độ cao siêu cao. Bạn mang thể tìm vé trực tuyến hoặc tại chỗ để trải nghiệm bay với khinh khí cầu có buộc dây.

Giá vé vào thứ 2 – thứ 5 sẽ mang giá là 500 tệ/ vé và thứ 6 – chủ nhật giá sẽ là 600 tệ/ vé mang thời kì ngồi khinh khí cầu là 5 phút cho tới 7 phút. Thời gian bay khinh khí cầu vào khoảng thời gian 05:30 đến 07:30 và 17:00 tới 19:00. Thời kì chuẩn xác còn có thể đổi thay tùy thuộc vào thời tiết ngày hôm đấy.

Trải nghiệm cảm giác lơ lửng tại lễ hội khinh khí cầu Đài Loan

Trải nghiệm cảm giác lửng lơ tại lễ hội khinh khí cầu Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Phía trên là những chia sẻ về lễ hội khinh khí cầu Đài Đông 2023 mang các hoạt động thú vị. Hãy book ngay một tour du lịch Đài Loan để trải nghiệm cảm giác lơ lửng này. Hãy để Đất Việt Tour giúp bạn có 1 chuyến du lịch xuất sắc, liên hệ hotline 1800 6700 để được giải đáp nhé!

Trải nghiệm các tour du lịch Đài Loan:

Leave a Reply