Làm gì để bạn có thể du lịch Đà Lạt

Du khách đến Lâm Đồng rất cần phải thông báo với chính quyền địa phương để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID- 19 của tỉnh.

Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành hướng dẫn triển khai quy định tạm thời “đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát kết quả dịch COVID-19”.

Cụ thể chi tiết trong lĩnh vực du lịch: Sở này chấp thuận mở cửa hoạt động quay trở về đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch; khu, điểm du lịch; lữ hành và vận chuyến du lịch. Các cơ sở kinh doanh du lịch được đón tiếp và phục vụ khách lẻ, khách đi theo chương trình du lịch

Sở Văn hoá thể thao và Du lịch yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch khi đón khách du lịch Đà Lạt phải chấp hành quy định đăng ký khách tại địa chỉ: http://quanlyluutru.lamdong.gov.vn, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID- 19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cần đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19 hàng ngày tại  https://safe.tourism.com.vn để kết nối với hệ thống an toàn COVID-19 quốc gia.

 


Hồ Vô Cực là một trong những địa điểm checkin hấp dẫn du khách ở Đà Lạt . Ảnh: TÚ UYÊN

Đối với cơ sở lưu trú du lịch: Khi nhận khách du lịch đi theo tour, trong trường hợp đoàn khách trên 25 người phải báo cáo về Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Lâm Đồng để được xem xét, giải quyết.

Đối với các cơ quan kinh doanh du lịch có nhà hàng: Hoạt động 70% công suất; nếu phục vụ ăn uống tại phòng riêng thì tối đa không quá 10 người/phòng.

Đối với những cơ quan kinh doanh lữ hành, vận chuyển: Xây dựng chương trình du lịch, cung cấp dịch vụ du lịch, công bố công khai, đảm bảo thực hiện nghiêm túc và phù hợp với các biện pháp phòng chống dịch trên địa bản tỉnh Lâm Đồng.

Người làm việc tại cơ sở kinh doanh đón khách du lịch phải được tiêm đủ liều vacine hoặc đã khỏi COVID-19, tuân hành 5K.

Đối với khách du lịch đến từ ngoài tỉnh: Chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Lâm Đồng; đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi COVID-19; đã hoàn thành thời điểm cách ly y tế theo quy định (nếu thuộc trường hợp phải cách ly khi đến Lâm Đồng).

Đối với khách du lịch đến từ khu vực cấp 3 (nguy cơ cao) và cấp 4 (nguy cơ không nhỏ) thực hiện cách ly hoặc tự theo dõi sức khỏe. cụ thể chi tiết, du khách đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi COVID-19 thì tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú bảy ngày; xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 (mẫu đơn) một lần vào ngày thứ nhất.
  
Nếu khách tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19, thì cách ly tại nơi lưu trú bảy ngày, tự theo dõi sức khỏe trong bảy ngày tiếp theo; xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (mẫu đơn) hai lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ bảy. 

Yêu cầu khách du lịch, khách sử dụng dịch vụ du lịch và người đến liên hệ, làm việc với cơ sở kinh doanh du lịch chấp hành 5K;  khai báo y tế theo quy định hoặc quét mã QR, các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Lâm Đồng…

 

Leave a Reply