Mười nơi tại Campuchia phải tới ngoài Angkor Wat

Campuchia không chỉ Angkor Wat mà còn rất nhiều địa điểm khác vẫn lưu giữ được nét cổ kính và thu hút du khách.

Đền Banteay Srei: Ngôi đền này cách Angkor Wat khoảng 30 km, tồn tại từ thế kỷ X đến nay. Công trình được xây dựng bằng đá sa thạch đỏ. Quy mô của Banteay Srei tương đối nhỏ nhưng những hình chạm khắc và các tàn tích đổ nát vẫn thu hút du khách đến tìm hiểu và khám phá. Ảnh: The Culture Trip.

Tham khảo thêm du lich Campuchia 30/4  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Động vật hoang dã ở Kohkong: Tại tỉnh Kohkong, tổ chức Wildlife Allience lập trạm chuyên thu nhận các loài động vật hoang dã được giải cứu từ những kẻ săn bắt trộm hoặc buôn bán trái phép. Các loài động vật này sẽ được nuôi, chăm sóc trước khi thả về tự nhiên. Du khách có thể đến đây để chiêm ngưỡng các loài vật và xem cuộc sống của chúng. Ảnh: Kohkong-cambodia.

Núi Bokor: Nằm cách thị xã Kampot khoảng 40 km, núi Bokor là địa điểm thích hợp cho bất cứ ai muốn có một chuyến đi trong ngày. Khi lên núi, du khách sẽ được ngắm thác nước, thăm tượng Phật. Ngoài ra, bạn sẽ được thăm Bokor Hill Station trên đỉnh núi. Công trình này từng được xây dựng làm địa điểm nghỉ mát cho người Pháp hồi đầu thế kỷ XX, nhưng hiện nay chỉ còn là tàn tích. Ảnh: Cambotours.com

Sông Kampot: Khi ở Kampot, bạn không nên bỏ qua trải nghiệm thư giãn trên sông. Du khách có thể chọn một số địa điểm nằm bên bờ sông Kampot để nghỉ ngơi. Sabay, Beach Green House, Champa Lodge là các khu du lịch cho thuê chỗ ở, bán thức ăn và đồ uống cho khách. Ảnh: Selleytravel.

Koh Rong Saloem: nếu còn muốn tận hưởng bãi cát trắng, nước biển màu ngọc lam dịu dàng, bạn hãy đến Koh Rong Saloem. Lúc tới đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí tuyệt vời của một vùng biển đẹp. Ảnh: Kohrongisland.

Ngắm Phnompenh ban đêm: Đây được đánh giá là 1 trải nghiệm đặc biệt với các du khách. Với số lượng sân thượng của các tòa nhà và quán bar tăng lên, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố với ánh đèn tuyệt đẹp từ trên cao. Ảnh: Flickr.

Hoàng hôn trên sông Mekong ở Kratie: Kratie nằm cách Phnompenh 4 tiếng di chuyển bằng xe bus. Thị xã ven sông này được đánh giá là nơi có cảnh hoàng hôn đẹp nhất xứ chùa tháp với bầu trời màu vàng, đỏ ấn tượng trên sông Mekong. Ảnh: Twohungrypeople.

Ngắm cá heo trên sông Mekong: lúc tới Kratie, bạn nên ghé thăm làng Kampi. Tại đây, du khách có thể đi thuyền ra sông Mekong để xem cá heo Irrawady. Theo Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên, trên đoạn sông dài 190 km từ Kratie đến vùng biên giới với Lào có khoảng 85 con cá heo đang sinh sống. Ảnh:WorldWildlifeFund.

Cố đô Oudong: đây chính là địa điểm cổ kính đáng ghé thăm khi đến Campuchia. Nằm cách Phnompenh 40 km về phía Bắc, Oudong từng là kinh đô từ năm 1618 đến năm 1866, dưới nhiều đời vua. Du khách có thể khám phá các đền thờ và các tháp đổ nát hàng trăm năm tuổi ở đây. Ảnh: Flickr.

Đền Preah Vihear: Bạn sẽ được cảm nhận cảm giác yên bình khi ngắm khung cảnh xung quanh từ đỉnh núi Dangrek. Ngôi đền thiêng Preah Vihear nằm trên đỉnh núi có kiến trúc ấn tượng, được xây dựng từ thế kỷ IX đến thế kỷ XII. Ảnh: Historyhub.

-ST-

Leave a Reply