Nhà cũ hơn 2 thập kỉ trở thành homestay hấp dẫn du khách ở Đà Lạt

Phủ lên mình chiếc áo mới nhờ chỉ một tay chủ quán, ít ai biết Tre’s House hay Second House là các ngôi nhà được xây từ mấy mươi năm trước.

Xem thêm >>> tour du lịch Đà Lạt Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.
 

Second House

Tuy vừa mới mở cửa vài năm trở lại đây, nhưng cái tên Sencond House đã không còn xa lạ với du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Ngay từ những bước chân đầu tiên, gian nhà ấm áp, đầy ắp ánh sáng sẽ khiến bạn ấn tượng.

Anh Bảo Tường, chủ nhân ngôi nhà chia sẻ: “Ý định ban đầu khi thiết kế lại ngôi nhà này là muốn mang đến cho mọi người một chỗ ấm cúng, gần gũi như ngôi nhà thứ hai. Rồi sau đó nghĩ ra được điều gì thì làm điều nấy”, có lẽ vì vậy mà ngôi nhà lại có tên Ngôi nhà thứ hai.

Nhà chỉ có bốn phòng ngủ gồm: hai phòng đơn dành cho hai người, diện tích khoảng 20m2 mỗi phòng, giá 800.000 đồng/đêm và hai phòng đôi cho 2-5 người, diện tích khoảng 50m2 mỗi phòng, giá 1 triệu đồng, phụ thu 200.000 đồng với mỗi khách thêm.

Hầu như khách đến đây đều ưa thích căn phòng gác mái có không gian lãng mạn. Vào buổi tối, khi ánh đèn vàng thắp lên, bạn như lạc vào một thế giới khác, tách biệt với thành thị xô bồ ngoài kia.

Ngoài ra, ngôi nhà gần 60 năm tuổi này còn có một khoảnh vườn nhỏ được chủ nhân chăm sóc mỗi ngày. Ngoài các thiết kế bắt mắt, Second House còn níu chân du khách bởi sự tự nhiên đến từ mọi ngóc ngách trong nhà.

Tre’s House

Được xếp đặt ngẫu hứng những vật dụng như bình phong, ô cửa, bồn tắm, rổ rá, tủ gỗ,… Tre’s House (Nhà của Tre) ở Đà Lạt là không gian phù hợp cho du khách yêu sự độc, lạ và thích chụp ảnh. Ngôi nhà vẫn còn giữ lại những thiết kế cũ từ năm 1992 nhưng được chủ nhân bày trí lại khiến không gian trở nên mới mẻ và tạo ấn tượng nhiều hơn đến những khách lần đầu đến.

Phong cách trang trí chủ đạo của homestay này phần đông đều lấy cảm hứng từ những món đồ cũ. Có đồ còn sử dụng được, có cái chỉ dùng làm trang trí.

Ngôi nhà tưởng chừng như là một “đống đổ nát” khi những món đồ cũ được bày trí khắp nơi, với nhiều người đôi khi còn là sự bừa bộn. Nhưng thật ra, đó lại là cách sắp đặt ý tứ của chủ nhân. Đó là 1 chút ngẫu hứng của người nghệ sĩ, chút dân dã của người làm vườn và cả chút thoải mái của người ưa xê dịch.
“Ngoài các vật dụng mà chồng mình sưu tầm về, vài người bạn cũng giúp mình có thêm nhiều món đồ khác khiến nhà Tre trở nên đa dạng và ấm áp hơn”, chị Thanh Thủy, chủ homestay chia sẻ.

Hiện tại, homestay này vừa có phòng tập thể dành cho nhóm du khách vừa có phòng riêng dành cho khách thích sự riêng tư. Giá từ 200.000 đồng một đêm tùy loại phòng.

Theo vnexpress

Leave a Reply