Nhưng ngôi chợ nổi tiếng và lâu đời nhất Sài thành

cho-tan-dinh

Bên cạnh những kiến ​​trúc độc đáo như Nhà thờ Đức Bà và Dinh Thống Nhất, Sài Gòn cũng có một thị trường lâu dài và mở cũng được coi là biểu tượng của thành phố này.

Ngoài những giá trị lịch sử, kiến ​​trúc ngôi nhà dưới đây thị trường nơi kinh doanh đã nhộn nhịp Sài Gòn, thu hút khách du lịch và tham quan mua sắm.

Lễ hội bốn phương

1. Chợ Bến Thành

Nằm trong danh sách những nơi điển hình của thành phố, chợ Bến Thành luôn là mua sắm dừng thú vị cho những người có cơ hội để đến với Sài Gòn, và là một trong những ngôi nhà lâu đời nhất ở thị trường này.

Hoạt động từ năm 1914 đến nay, thị trường đường phố 100 năm tuổi, nơi mua và bán không chỉ bận rộn nhưng cũng là một nhân chứng lịch sử đã chứng kiến ​​nhiều thay đổi, thăng trầm của thành phố và là một sự hài hòa giữa Sài Gòn xưa và hiện đại. Nó tập trung nhiều mặt hàng, từ quần áo, giày dép, hàng dệt may, hàng thủ công, dệt thổ cẩm, đồ trang sức để các món ăn đặc sản.

Với những giá trị truyền thống, lâu dài, công bằng, thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham quan và mua sắm. Ở đây bạn sẽ gặp phải tất cả các loại ngôn ngữ để giao dịch hối đoái. Vào buổi tối, xung quanh chợ Bến Thành tụ tập một chợ đêm bận rộn Sài Gòn tạo ra một sôi động và đầy màu sắc.

thị trường nổi tiếng ở Sài Gòn
Chợ Bến Thành, một trong những biểu tượng của Sài Gòn.

Địa chỉ: Đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1.

2.Chợ  Bình Tây

Thị trường đang nằm ở cửa ngõ phía Tây thành phố này luôn là một trong những điểm đến được đánh dấu trong bản đồ du lịch của nhiều du khách. Hoạt động từ năm 1930, thị trường xây dựng kiến ​​trúc ngôi nhà với phong cách phương Đông. Các góc mái cong theo kiểu chùa phương Đông, ngói lợp và âm cổ và dương, cả hai đều thông thoáng và mát mẻ. Một tính năng đặc biệt của ngôi nhà là ở thị trường tầm trung với một khoảng sân trời rộng lớn tạo không gian mát mẻ và sử dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên hài hòa.

Ngoài các tính năng của kiến ​​trúc, chợ Bình Tây là trung tâm đầu mối của Sài Gòn nhộn nhịp với nhiều loại mặt hàng. Nó thu hút đa số người dân mua bán chuyên nghiệp bởi phần lớn các hàng hóa được chuyển giao cho các tỉnh Tây Nam bán buôn và. Nếu bạn có ý định mua cho đồ gia dụng gia đình, đồ điện tử ở Sài Gòn, cơ hội đến thăm chợ Bình Tây là nơi bạn nên đi, bởi vì người bán luôn thân thiện và chào đón và giá cả phải chăng.

thị trường nổi tiếng ở Sài Gòn
Chợ Bình Tây, điểm đến du lịch cần phải mua đồng hồ đẹp hay đồ gia dụng.

Địa chỉ: Tháp Mười Road, Phường 2, Quận 6.

3. Chợ  Tân Định

cho-tan-dinh

Ổ đỡ thị trường dấu vết lịch sử của thành phố này luôn luôn là địa điểm mua sắm nổi tiếng và rất nhiều người quen thuộc Saigon. Được xây dựng vào năm 1926, các cửa khẩu chính của thị trường nhà được thiết kế khá độc đáo. Là một địa điểm kinh doanh nhiều mặt hàng, nổi tiếng nhất trong số đó phải bao gồm hàng dệt may và thực phẩm. quầy hàng thực phẩm tại thị trường này luôn được đánh giá cao bởi khách hàng đa dạng các món ăn, ngon và hấp dẫn như nước sốt mì, súp cua, bánh canh cua, đĩa trái cây và đặc biệt là gạo nếp và các món ăn gà luôn phổ biến đến. Đặc biệt là nếu bạn cần phải mua vải giá rẻ, Tân Định luôn là lựa chọn của nhiều gia đình và khách du lịch đến từ khắp nơi.

thị trường nổi tiếng ở Sài Gòn
Tân Định được coi là “thị trường giàu” bởi giá cả đắt hơn so với các thị trường và các hàng hóa khác.

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, ​​Phường Tân Định, Quận 1.

Du lich vung tau le 30-4

4.Chợ  An Đông

Là một trong những thị trường trung tâm của thành phố, chợ An Đông chiếm được trái tim của nhiều người lớn tuổi khi gắn vào Sài Gòn. Với hơn 56 năm tồn tại, chợ An Đông rất nhiều đóng góp cho sự lưu thông hàng hóa trong khu vực trung tâm thành phố Sài Gòn.

Nếu du khách cần phải mua các mẫu thiết kế thời trang mới nhất, cách chợ An Đông là thích hợp nhất, bởi vì nhiều người đánh giá mô hình cập nhật hàng thời trang nhanh nhất như quần áo, giày dép, dệt may … Ngoài bán buôn, các tầng trên cũng thị trường khách sạn và ngân hàng thuận tiện cho du khách đến nghỉ ngơi, để trao đổi tiền trong các tour du lịch mua sắm.

thị trường nổi tiếng ở Sài Gòn

Địa chỉ: An Dương Vương, Phường 9, Quận 5.

5.Chợ  Bà Chiểu

Là một trong những thị trường bán lẻ lâu đời nhất của nhà Sài Gòn, tên của thị trường đường phố này gần gũi với rất nhiều người dân trong khu vực Sài Gòn và Bình Thạnh từ thời cổ đại cho đến bây giờ. Tọa lạc ở vị trí đẹp và nên tạo điều kiện thị trường hàng ngày đã thu hút một số lượng lớn du khách đến mua sắm và tham quan.

Hàng hoá mua sắm chính ở thị trường mở là quần áo, giày dép, hoa quả và thực phẩm. Với tương đối rẻ giá phải thích hợp cho tất cả các đối tượng này để mua sắm. Đặc biệt, kinh doanh Chiểu thị trường Chợ đêm Bà có khá bận rộn. Các chợ đêm không mở cửa trong lồng tập trung vào mặt tiền của thị trường, chủ yếu là bán quần áo, giày dép và đêm thực phẩm. Về đêm, chợ đêm nhộn nhịp trở nên cao cấp bằng các hạng mục như hoa, giỏ trái cây đổ trong mỗi thị trường thu thập trước đó.

thị trường nổi tiếng ở Sài Gòn

Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, Phường 1, Quận Bình Thạnh.

Xem thêm : công ty du lịch tại Đồng Nai

Leave a Reply