Những tiệm ăn không biển hiệu vẫn đông khách tại Hà Nội

Kết quả hình ảnh cho XÔI XÉO

Không biển hiệu, thậm chí không bàn, chỉ có vài chiếc ghế nhựa, nhưng xôi xéo Hàng Bài, phở bưng Hàng Trống hay nộm tá lả Phạm Hồng Thái vẫn đắt khách.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Kết quả hình ảnh cho XÔI XÉO

Xôi xéo Hàng Bài

Gánh xôi sáng đã quen thuộc với người dân khu Hàng Bài hơn 20 năm qua. Chỗ ngồi của chị chủ quán chỉ vài mét vuông, với thúng xôi, lá chuối, vài cái ghế nhựa nhưng lại luôn đông khách từ sáng sớm đến 10h. Xôi nếp dẻo thơm, được gói trong lá chuối tươi, lớp xéo (từ đậu xanh) thơm phức, hoặc gói xôi ngô đầy đặn, có giá 10.000 đồng. Ruốc, hành phi đều do nhà tự làm để giữ trọn vị xôi xéo Hà Nội. Ảnh: Lozi.

Phở gánh Hàng Chiếu

Không có biển hiệu, gánh phở chỉ có ánh đèn leo lắt và cô bán hàng thoăn thoắt phía sau, bán từ 3h đến 7h sáng là hết hàng. Gánh phở gồm đôi quang, 2 cái thúng to, một bên đặt bếp than tổ ong, phía trên là nồi nước dùng to. Phở bò tái, bò chín và phở bò sốt vang là ba món của gánh phở này. Khách quen thường đến sớm, trong khoảng 3h-4h để ăn bát phở có những lát thịt tươi hơn, nhưng cũng phải chờ đợi lâu hơn vì đông khách. Giá một tô phở là 40.000-50.000 đồng, hơi cao so với quán vỉa hè bình dân nhưng vẫn được thực khách vui vẻ chấp nhận. Ảnh: Jason Nguyen.

Bún ốc Lương Ngọc Quyến

Bún ốc Lương Ngọc Quyến hay còn gọi là bún ốc Cô Giang, là một trong gánh hàng rong ngồi vỉa hè lại tương đối chật nhưng lúc nào cũng đông khách, thậm chí vào giờ cao điểm bạn phải kiên nhẫn đợi. Quán mới lên sóng CNN trong series ẩm thực Hà Nội, được đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain khen. Bún ốc ở chỗ này thuộc dạng bún ốc cổ truyền của Hà Nội, chỉ dễ dàng có bún rối, ốc, cà chua, hành lá tía tô và chan nước dùng thơm mùi dấm bỗng. Quán bán từ tầm 7h30 sáng đến khoảng chiều tối, có cả bún ốc nóng và bún ốc nguội, giá 35.000 đồng một bát. Ảnh: bumbudethuong.

Nộm lim Phạm Hồng Thái

Đồ ăn được đặt trong chiếc mẹt nhỏ, vài chiếc ghế nhựa, người ăn tại chỗ, người xếp hàng mua mang về, người bán thoăn thoắt cắt nộm, bào đu đủ… là cảnh tượng thân thuộc mỗi chiều ở quán nộm lim không tên trên phố Phạm Hồng Thái. Gọi là nộm lim vì ngoài nộm ra, thịt bò tại chỗ này được làm khá độc đáo: thịt để thành từng khúc to, nhìn ngoài có vẻ khô cứng, hệt như một khúc gỗ lim. Ngoài ra, đĩa nộm cũng có thêm dạ dày, lá lách, gân… và được gọi là nộm tá lả. Giá một đĩa nộm thịt là 20.000 đồng, nộm tá lả 40.000 đồng. Ảnh: Panda.

Phở Hàng Trống

Phở Hàng Trống còn có tên khác là phở bưng vì quán không biển hiệu, không có bàn, khách tự bưng bát phở, ngồi ăn la liệt khắp vỉa hè Hàng Trống. Mở cửa từ 4h chiều, quán không lúc nào ngớt khách. Theo nhiều thực khách, món phở chín ở đây có hương vị ngon, rất xứng đáng để xếp hàng. Nước dùng đậm đà, lát thịt mềm, quẩy giòn thơm. Một bát phở có giá 30.000 đồng, được cho là rẻ so với khu phố cổ. Ảnh: Quang Nguyễn.

Leave a Reply