Tính quan trọng của tiệc trà teabreak trong tổ chức sự kiện

Đối với những sự kiện mang tính chất hội họp trang trọng như hội nghị khách hàng, hội thảo, họp báo, giới thiệu sản phẩm, thường sẽ có mục đích chính là truyền tải một khối lượng lớn thông tin và diễn ra với thường gian rất dài.

Vấn đề này khiến cho nhiều khách mời dễ lâm vào trạng thái mệt mỏi, tinh thần khó mà tỉnh táo trong suốt sự kiện.

Chính vì thế những tiệc trà teabreak thư giãn giữa giờ là khoảng thời gian vô cùng cần thiết và quý báu, giúp mọi người cảm thấy dễ chịu và nhanh chóng nạp lại nguồn năng lượng tích cực.
 

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây

TEABREAK LÀ GÌ?

Đây được xem là một bữa tiệc nhỏ diễn ra trong khoảng từ 30 phút cho đến 1 tiếng vào khung giờ giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều. Teabreak thường được chuẩn bị khá dễ dàng ở dạng tiệc đứng kiểu buffet với những món ăn nhanh – gọn – nhẹ như bánh ngọt, trái cây và nước. Không gian tiệc diễn ra ở ngoài khuôn viên phòng hội nghị để khách mời có thể đi lại thong thả, vừa thư giãn cơ thể vừa làm mới tâm trạng trước khi tiếp tục chương trình sự kiện.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho biết thêm rằng, tổ chức các tiệc trà teabreak là cách thức rất hữu hiệu giúp người tham gia sự kiện thấy vui vẻ, giải tỏa sự căng thẳng trong một buổi tiệc trịnh trọng và đem mọi người đến gần nhau hơn. Đồng thời, họ còn thấy rõ được sự bài bản trong cách thức tổ chức của các cá nhân hay đơn vị tổ chức sự kiện.

THỰC ĐƠN HOÀN HẢO CHO TIỆC TEABREAK

Khác với việc chuẩn bị cho những bữa tiệc lớn cần có nhiều món ăn theo trình tự khai vị – món chính – tráng miệng, teabreak đơn giản hơn khi chỉ cần những đĩa trái cây nhiều mẫu mã, vài món bánh ngọt và nước uống phục vụ thực khách để họ có thể dễ dàng đưa theo. Cụ thể bạn phải chuẩn bị:

+ Trái cây: táo, cam, nho, dưa hấu, ổi, thanh long, mận, bưởi,…

+ Bánh ngọt: Sandwich, bánh bao, cup cake, chè, bánh su kem, bánh nhân mặn loại nhỏ (jambon, xúc xích, phô mai),…

+ Nước: trà xanh nóng, cà phê, lipton, nước ngọt có gas, nước cam vắt, nước ép trái cây, nước suối,…

+ Báo và tạp chí: tùy thuộc vào thông điệp và chủ đề của chương trình sự kiện mà chọn các loại báo và tạp chí có nội dung thích hợp.

+ Âm nhạc: những bản nhạc không lời, độc tấu nhạc cụ sẽ giúp khách mời thư giãn hơn.

CẦN PHẢI CHÚ Ý GÌ KHI TỔ CHỨC TEABREAK?

Tuy bữa tiệc này không phải là một hoạt động chính của chuỗi chương trình sự kiện mà bạn đang thực hiện nhưng cũng không nên tổ chức qua loa mà không đầu tư bạn nhé! Mọi công đoạn từ khâu lựa chọn thực đơn, trang trí món ăn và bàn tiệc cho đến chuẩn bị muỗng đĩa, nhân viên phục vụ tại khu vực ẩm thực đều phải được chuẩn bị chu đáo. Trái cây phải được cắt tỉa đẹp mắt, chén đĩa sạch sẽ, món ăn đa dạng, nhân viên tận tình, chính là những yếu tố tạo nên sự ấn tượng mạnh trong lòng khách mời và thể hiện sự quan tâm và bài bản và chuyên nghiệp của bạn dành cho họ.

Nếu bạn đang giữ cương vị là một nhà quản trị sự kiện thì chớ nên bỏ qua hoạt động tiệc trà teabreak. Đây sẽ là phương tiện mang đến nhiều lợi ích to lớn cho bạn khi tạo ra một khoảng thời điểm dễ chịu cho khách mời, tạo cơ hội mở rộng, trao đổi nhiều hơn với các công ty đối tác và khách hàng VIP bên cạnh những vụ việc chính mà nội dung chương trình muốn đào bới.

Teabreak giữa giờ đã được tương đối nhiều các doanh nghiệp nước ngoài áp dụng và nó cũng hoàn toàn cân xứng với văn hóa của người Việt Nam. Vậy sao bạn không thử mang chúng nó vào lịch trình sự kiện của mình để gia công tăng lên sự đa dạng cho chương trình mà bạn tổ chức.

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

Leave a Reply