Trải nghiệm cảm giác ngăm mình trong nồi nước đun trên bếp lửa

Tắm trong bồn được làm nóng trực tiếp bằng cách đun sôi trên lửa là trải nghiệm đang rất hút khách tại một khu nghỉ dưỡng ở Philippines.

Michael Diez, du khách người Manila (Philippines), đến du lịch ở tỉnh Antique và rất thích khi được trải nghiệm dịch vụ tắm nước nóng ngay trong bồn nước trên bếp lửa tại khu du lịch Tibiao thuộc tỉnh này. Ảnh: Michael Diez/Mediadrumword. 
 

“Bồn tắm” là vật dụng giống như một chiếc nồi khổng lồ, đặt trên bếp kê bằng đá. Du khách ngồi tắm bên trong chiếc nồi này trong khi ngọn lửa to bên dưới sẽ làm nước nóng dần dần.  Ảnh: Michael Diez/Mediadrumword. 

gia ve du lich da lat tet 2017

Bồn tắm này có tên gọi kawa, có tức thị một ấm nước lớn, trước đây được dùng trong sản xuất nhà máy đường tại các nhà máy lân cận. Kawas hiện nay được dùng như bồn tắm nước nóng và được xem như là một cách tuyệt để thoát khỏi những cơn gió se lạnh khá phổ thông ở vùng Antique.  Ảnh: Michael Diez/Mediadrumword.  
 

Phóng to

Nhìn từ xa, người ngồi bên trong nồi giống như đang được luộc chín, nhưng thực tại, ngọn lửa được một nhân viên điều chỉnh để nước nóng lên một cách từ từ, và giữ nhiệt độ ở mức đủ ấm để du khách không bị bỏng khi tắm. Ảnh: Michael Diez/Mediadrumword.  
 

Nước tắm được lấy từ một con suối thiên nhiên và đưa vào kawa từ một đường ống. Ngọn lửa được đốt bởi gỗ băm nhỏ, vỏ trấu, than củi. Các loại lá cây, thảo dược như gừng, lá ổi, cánh hoa cũng được cho vào bồn để tạo hương thơm chữa trị một số bệnh ngoài da. Ảnh: Michael Diez/Mediadrumword.  
 

Dịch vụ này đang là một trong những hoạt động chính để vấn du khách đến Tibiao.  Ảnh: Michael Diez/Mediadrumword.

Leave a Reply